Tiêu đề: Thủ thuật với Microsoft Office Word 2007 Thu Nov 18, 2010 12:02 pm
Dù hiện có rất nhiều trình soạn thảo văn bản mới nhưng Microsoft Wordvẫn là phần mềm phổ biến nhất. Ngoài những kỹ thuật căn bản, bạn đọctham khảo một số mẹo nhỏ sau để có thể thật sự làm chủ công cụ soạnthảo đa năng này.
Cấu hình các tùy chọn dán Khi bạn copy một đoạn văn bản từ mộtnguồn khác vào một văn bản Word, phần mềm này sẽ tự động giữ lại địnhdạng gốc của văn bản đó hoặc cung cấp cho bạn các tùy chọn để định dạngnó cho phù hợp với văn bản hiện có trên MS Word. Để tùy biến được tính năng này, trongMS Word 2007, bạn click vào nút Office (góc trên bên trái) và chọn MoreCommands..., duyệt tới thẻ Advanced, trong vùng Cut, copy and paste,bạn hãy tích vào ô Show Paste Options buttons nếu muốn MS Word cung cấpcác tùy chọn định dạng khi sao chép một đoạn văn bản, hoặc bỏ tích nếukhông muốn hiện ra các tùy chọn này.
Trong bốn menu đổ xuống, bạn có thểchọn Keep Source Formating nếu muốn giữ định dạng gốc của đoạn văn bảnbạn vừa sao chép, hoặc tự động thay đổi dịnh dạng cho phù hợp với vănbản hiện tại. Thay đổi định dạng từ Justify sang full-justification Khi định dạng Justify được áp dụng chotoàn bộ một đoạn văn bản, MS Word sẽ tự động canh chữ sang hai bên tráivà phải bằng cách tăng khoảng cách giữa các từ trên một dòng. Và nhượcđiểm thường thấy của cách làm này đó là để lại những khoảng trống lớngiữa các từ gây mất thẩm mỹ. Để việc canh Justify được đẹp hơn, tanên dùng tính năng full-justification. Bạn hãy nhấp vào nút Office,chọn More Commands..., sau đó nhấp vào Advanced, kéo xuống dưới cùng vàclick vào dấu “+” trước dòng chữ Layout Options, sau đó bạn tìm đếndòng Do Full Justification The Way WordPerfect 6.x For Windows Does,sau đó click OK để hoàn tất.
Tự động cách khoảng Trong soạn thảo văn bản, người dùngthường dùng phím space hoặc canh Tab để đẩy dòng đầu tiên của một đoạnvăn bản lùi vào so với các dòng còn lại gọi là cách khoảng đầu dòng(còn có một dạng cách khoảng khác ít dùng hơn đó là cách khoảng tất cảcác dòng trừ dòng đầu tiên). Nhược điểm của cách làm trên là đôi khicác khoảng cách không được đều nhau. Nếu bạn muốn MS Word tự động cáchkhoảng với một khoảng trống định sẵn, bạn hãy dùng tính năngindentation. Đầu tiên bạn bôi đen vùng văn bản cần thao tác, sau đó vàothẻ Home, click chọn vào mũi tên (góc dưới bên phải) của vùng công cụParagraph. Trong vùng tùy chọn indentation, ở menuSpecial bạn có thể chọn First line (cách khoảng đầu dòng) nếu muốn lùidòng đầu tiên hoặc chọn Hanging nếu muốn lùi dòng tất cả trừ dòng đầutiên. Đánh số trang Việc đánh số trang không còn xa lạ gìvới phần lớn người dùng MS Word, thế nhưng có một vấn đề đó là một sốvăn bản không yêu cầu đánh số trang ở những trang đầu tiên vì lý dothẩm mỹ. Bạn cần phải chỉnh lại tính năng đánh số để phù hợp với yêucầu này. Đầu tiên bạn vào Page layout, sau đóclick chọn vào mũi tên nằm ở góc dưới bên phải của khung Page Setup,chọn thẻ Page layout và tích vào ô Different first page.
Sao lưu thanh công cụ Quick Access Thanh truy cập nhanh (Quick Access) nhưđã nói ở trên đó là môt menu chứa những lệnh thường dùng. Nếu bạn đãmất nhiều thời gian để tùy chỉnh thanh công cụ Quick Access, hãy saolưu lại phòng khi cài lại hệ điều hành bạn không phải làm lại thanhcông cụ này. Hoặc đơn giản là bạn có thể mang thanh công cụ đã tạo trênmáy tính của bạn sang máy tính của cơ quan có cài đặt MS Word 2007. Trong Window XP, bạn vào đường dẫn C: \Documents and Settings \ [tên máy tính hoặc người dùng] Settings \Local \ Application Data \ Microsoft \ Office, trong Window Vista vàWindow 7 bạn vào đường dẫn C: \ Users \ [tên máy tính hoặc người dùng]\ AppData \ Local \ Microsoft \ Office. Tại đây bạn sẽ tìm thấy một tậptin tên Word.qat, bạn có thể copy nó vào một nơi khác để sao lưu hoặcsử dụng cho các máy tính khác. Hủy bỏ định dạng Tổ hợp phím nóng để bạn trả về địnhdạng font và cỡ chữ mặc định là Ctrl+ Space. Nếu định dạng ban đầu cóáp dụng style, bạn hãy dùng tổ hợp phím Ctrl + Shitf + N để đưa đoạnvăn bản về định dạng mặc định (thường là font Times News Roman và cỡchữ 12). Điều chỉnh khoảng cách các chữ cái trên tiêu đề Vì lý do thẩm mỹ, tiêu đề thường chỉnằm trên một dòng duy nhất mà không kéo dài sang dòng thứ hai. Vớinhững tiêu đề quá dài, bạn phải co chữ lại bằng cách vào thẻ Home,click vào mũi tên bên dưới góc phải của khung Font, chọn CharacterSpacing và “gia giảm” tỉ lệ này sao cho hợp lý nhất. So sánh hai văn bản
So sánh hai văn bản Có nhiều lý do dẫn đến nhu cầu so sánhgiữa hai văn bản, MS Word cung cấp các tùy chọn để mở hai file văn bảncạnh nhau cho mục đích này (và nó là chức năng của chính MS Word chứkhông phải Aero Snap của Window 7). Để dùng tính năng này, đầu tiên bạnphải mở hai tập tin văn bản bằng MS Word, sau đó click vào thẻ View,trong khung Window bạn chọn View Side by Side. Bạn cũng có thể chọnthêm Synchronous Scrolling để khi bạn cuộn chuột, thanh cuộn của cả haivăn bản sẽ cùng trượt theo giúp việc so sánh được thuận tiện hơn. Di chuyển nhiều đối tượng bằng Spike Khi soạn thảo, động tác cắt, dán lànhững thao tác thường dùng nhất. Thế nhưng bộ nhớ đệm thường chỉ nhớđược một đối tượng văn bản. Trong MS Word 2007 có một tính năng ít đượcbiết đến, tính năng này giúp bộ nhớ đệm nhớ được nhiều đối tượng vănbản và bạn có thể lựa chọn một trong các đối tượng văn bản đó để dánvào văn bản hiện hành. Đầu tiên bạn chọn một đối tượng văn bảncần di chuyển và nhấn Ctrl+F3 (bạn có thể lặp lại thao tác này cho cácđối tượng cần di chuyển khác để thêm nó vào danh sách của Spike). Sauđó bạn chỉ cần nhấn tổ hợp phím Ctrl+Shift+F3 để gọi lại danh sách nàyvà dán nó vào vị trí mong muốn.
Cách làm này sẽ tiết kiệm được nhiềuthời gian hơn thao tác cắt dán thông thường khi bạn muốn di chuyểnnhiều đối tượng văn bản cùng một lúc.
Nguồn: 24h.com
medilas
Tổng số bài gửi : 1 Join date : 13/11/2013
Tiêu đề: Re: Thủ thuật với Microsoft Office Word 2007 Wed Nov 13, 2013 11:04 am
thủ thuật Microsoft Word 2007 rất hữu ích, trước giờ chỉ biết có một hai thủ thuật, không biết bao giờ mới học hết
Thủ thuật với Microsoft Office Word 2007
Trang 1 trong tổng số 1 trang
→ Viết tiếng Việt có dấu, là tôn trọng người đọc. → Chia sẻ bài sưu tầm có ghi rõ nguồn, là tôn trọng người viết. → Thực hiện những điều trên, là tôn trọng chính mình.
→ Nếu chèn smilies có vấn đề thì bấm a/A trên phải khung viết bài